Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Bài 53 - Những vần thơ của Xinh - Ngọc-Nhụy


Mơ một ngày về

Mai mốt tôi sẽ về thăm Huế,
Huế thương yêu. Ôi ! Huế ngàn năm.
Bao nhiêu năm tôi hằng ao ước,
Trông được về thấy Huế ngày xưa.
*
Ngày đầu tiên, viếng thăm mộ mẹ,
Rồi vội vàng viếng mộ của cha.
Tôi không quên qua chùa An-Phước,
Thăm mộ chồng, thương nhớ xót xa.
*
Tôi mân mê xoa lớp bụi mờ,
Trên hàng chữ : " Vợ Con Phụng-Lập".
Thắp nén nhan khói lam mờ toả,
Gởi lại chồng giọt lệ yêu thương.
*
Mộ cha chồng luôn cả bà con,
Núi Thiên Thai thăm mô Anh - Long.
Mắt rớm lệ gởi niềm thương nhớ.
*
Hoàng hôn xuống, vẫy tay từ giã,
Cầu hương linh giấc ngũ bình an.
Rồi mai đây gió núi mây ngàn,
Xin phò hộ cho đàn con cháu.
*
Qua ngày mai tôi đi dạo phố,
Dãy hàng-bè đò đậu dọc ngang.
Bến Đông-ba sông nước mênh mang,
Khách qua lại, mau chưng xuống chợ.
*
Cầu Trường-tiền vẫn lỡ một nhịp,
Thẫn thờ nhìn qua bến Vân-lâu.
Người ngồi câu hay nhìn nước chảy,
Cuốn thời gian đi mãi về đâu ?
*
Có ai về bên An-cựu đó,
Cho đi nhờ đến An-Định cung.
Mấy mươi năm không ghé lại thăm,
Chắc buồn lắm, tường xiêu vách đổ !
*
Tôi được ngắm giòng sông An-cựu,
Nhớ câu hò nắng đục , mưa trong.
Còn nhiều lắm làm sao nói hết,
Kỹ niệm buồn nhớ mãi không quên.
*
Thôi trở về vườn Ngự vàng son,
Cho tôi thấy vườn xưa, nhà cũ.
Để nhớ lại " Ngày xưa Hoàng thị ",
Thơ thẩn nhìn mây tím chiều bay.
*
Tôi sẽ nhớ trở về xóm đó,
Xem lá sầu đông rụng cuối đường.
Tôi lượm hết những gì đã mất,
Để mang theo với kiếp tha hương.

[ 20 - 6 - 1996 , Me Xinh , Arlington Virginia USA ]