Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Bài 33 - Những vần thơ của Xinh - Ngọc-Nhụy

Mùa đông đan áo cho em
Chị bảy tư, ngồi đan áo cho em,
Hai tay gầy thoăn thoắt mũi kim đan.
Em bảy hai, trí óc cũng rộn ràng,
Tìm nét chữ viết vần thơ cho chị.
*
Bên xứ lạnh, chị đang ngồi suy nghĩ,
Chắc em mình cũng lạnh chẳng kém chi.
Chiếc mũ kia sẽ làm ấm mái đầu già,
Cái áo nọ cũng là vừa ấm dạ.
*
Em thơ thẩn đang mơ về chị cả,
Đôi mắt già chăm chú từng mũi đan.
Cố cho mau cho em có áo choàng,
Lòng vui sướng khi em có mũ ấm.
*
Em bên ni cứ vụng về suy nghĩ,
Biết làm răng đáp tạ tấm lòng này.
Phải cố sao viết lời thơ cảm tạ,
Tấm lòng vàng chị đã gởi cho em.
*
Thương chị lắm mỗi khi nghe chị nói,
Với tiếng cười rộn rã bên tê-phôn.
Hí! Rứa cái đã, mai mình lại kêu nữa,
Có chi vui mình cứ nói qua phôn.
*
Chị bảy tư, em thua hai kém chị,
Như trái chín, nhưng vẫn còn dẻo dai.
Em chúc chị : cháu con đầy hạnh phúc,
Chị mừng em : lũ con cháu xum vầy!
*
Ơn cha mẹ, ông bà xin đền đáp,
Tình chị em cũng lo vẹn đôi bề.
Trời cho vui, mình cứ nòi cho vui,
Phật cho khỏe, mình chấp tay xin Phật.

[ 30-12-2002, Me Xinh , Arlington Virginia USA ]
(Nhớ chị Kim-Liên gởi tặng áo len)